7 câu chuyện gây ấn tượng với khách hàng

14:00 - 29/11/2017

Làm sao để thật sự tạo được dấu ấn với khách hàng? Những thống kê bằng con số, cách giới thiệu rập khuôn liệu có giúp bạn chinh phục họ?

Thực tế, những câu chuyện sẽ làm khách hàng ấn tượng hơn, tin tưởng hơn và ghi nhớ lâu hơn. Vì vậy, hãy dùng câu chuyện giới thiệu về bản thân, công ty, công việc bạn đang làm và cách bạn thực hiện để quá trình tư vấn diễn ra thuận lợi, nhanh chóng tiến tới chốt hợp đồng.

Sau đây là 7 câu chuyện cần chuẩn bị để tạo dấu ấn với khách hàng:

1. “Vì sao tôi yêu công việc này”

Hãy kể cho khách hàng nghe một câu chuyện đầy cảm xúc về lý do bạn đam mê công việc tư vấn tài chính, thông qua đó, khách hàng vừa có thêm niềm tin vào giải pháp mà bạn mang đến vừa cảm được tính nhân văn trong con người bạn.

2. “Tôi sẽ cần thêm thời gian trước khi đưa ra câu trả lời chính xác nhất”

Trong quá trình tư vấn, sẽ có những thời điểm khách hàng đặt ra câu hỏi mà bạn chưa thể chắc chắn trả lời, thay vì tức thì nói rằng “Tôi có thể làm được”, bạn hãy thẳng thắn đáp lại “Do các thắc mắc của anh/chị vượt ngoài quyền hạn nên tôi sẽ cần thêm chút thời gian để trao đổi với các phòng ban liên quan. Tôi sẽ thông tin lại cho anh/chị về vấn đề này sớm nhất có thể”. Bằng cách này, bạn sẽ xây chắc niềm tin với khách hàng.

3. “Tôi sẽ thành thật chia sẻ về sai lầm đã mắc phải”

Zalo

Một cách xây dựng lòng tin khác với khách hàng cũng rất hiệu quả là kể cho họ về sai lầm mà bạn đã từng mắc phải, và bạn đã làm thế nào khắc phục sai lầm đó.

4. “Tôi sẽ đại diện cho quyền lợi của anh/chị”

Bạn đại diện cho công ty, và bạn cũng là người đại diện quyền lợi của khách hàng. Hãy kể những tình huống mà bạn đã đại diện bảo vệ cho quyền lợi của họ. Qua đó, họ sẽ cảm thấy tin rằng mình sẽ nhận được sự phục vụ tốt nhất từ bạn.

5. “Tôi không phải là người mà anh/chị hay nghĩ”

Mọi người thường có định kiến về những nhân viên bán hàng, vì thế trở thành một cá nhân khác với quan điểm thông thường của khách hàng là rất quan trọng. Xác định quan niệm tiêu cực nhất mà khách hàng có thể có về ngành nghề, nhìn lại trải nghiệm bản thân và kể một câu chuyện thể hiện hình ảnh của bạn hoàn toàn đối ngược với các định kiến đó.

Zalo

6. “Truyền cảm hứng từ câu chuyện phát triển của công ty”

Hãy kể cho khách hàng về công ty, về người đã sáng lập, về tầm nhìn mà người ấy đã đề ra cho công ty như thế nào, hướng đến khách hàng ra sao và chặng đường phát triển thành công. Đừng lo lắng khi kể về những gì công ty đã đạt được bởi vì câu chuyện này sẽ giúp khách hàng thấu hiểu hơn những giá trị mà công ty bạn sẽ mang đến cho họ.

7. “Chúng tôi hoàn toàn khác biệt với đối thủ cạnh tranh”

Hầu hết khách hàng không nhận ra sự khác biệt giữa các công ty cung cấp cùng sản phẩm. Hãy tìm kiếm một câu chuyện cho thấy công ty bạn là duy nhất, và nhấn mạnh thêm rằng từ lãnh đạo cấp cao đến nhân viên đều có chuyên môn cao và tuân thủ đạo đức nghề nghiệp.

Zalo

Thông qua những câu chuyện gợi mở trên, bạn sẽ khiến khách hàng thay đổi quan điểm, có niềm tin về những giá trị mà bạn và công ty mang đến. Chúc bạn thành công!

Tổng hợp từ sách “Sell with a story”

 

Đăng ký để nhận thông tin
Bình luận

Tin cùng chuyên mục