Nhà mạng mở tổ lưu động giúp khách hàng bổ sung ảnh chân dung
Các nhà mạng đang mở rộng kênh trực tuyến, tổ lưu động để giúp người dùng bổ sung ảnh chân dung, hoàn thiện thông tin cá nhân trước ngày 24-4.
Người dùng có thể truy cập vào website của nhà mạng đế bổ sung ảnh chân dung, cập nhật thông tin thuê bao. Ảnh: Chánh Trung.
Chỉ còn 2 ngày nữa là đến thời hạn khách hàng phải hoàn thiện thông tin cá nhân thuê bao theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP, nếu không sẽ bị khóa một chiều. Hiện các nhà mạng đang chạy đua để giúp khách hàng bổ sung đầy đủ thông tin.
Ghi nhận trong ngày 22-4, tại các điểm giao dịch khá đông đúc. Vì vậy các nhà mạng đã thông báo sẽ mở ra thêm các kênh khác, thậm chí là các tổ lưu động đến gặp trực tiếp khách hàng để giúp khách hàng bổ sung thông tin mà không phải đến cửa hàng dịch vụ.
Nhà mạng VinaPhone cho biết để tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng cập nhật thông tin thuê bao theo quy định của Nghị định 49, VinaPhone mở thêm các kênh tiếp nhận trực tuyến, sẵn sàng phục vụ khách hàng trên toàn quốc.
Theo đó, ngoài điểm giao dịch khách hàng của VinaPhone có thể tự thực hiện việc bổ sung thông tin thuê bao tại 3 kênh hỗ trợ trực tuyến từ xa qua web, ứng dụng và email. Cụ thể, để cập nhật thông tin qua web, khách hàng có thể truy cập website chính thức của VinaPhone tại địa chỉ: http://vinaphone.com.vn hoặc http://my.vinaphone.com.vn/. Sau đó đăng nhập bằng số điện thoại cần cập nhật và xác nhận qua OTP, tiếp tục chọn "Cập nhật thông tin thuê bao" và điền thông tin theo hướng dẫn. Khách hàng sẽ trực tiếp nhập ảnh chụp CMND/Thẻ căn cước/Hộ chiếu cùng ảnh chân dung.
Để cập nhật thông tin qua ứng dụng khách hàng có thể tải ứng dụng MyVinaPhone trên smartphone và tự cập nhật online theo hướng dẫn sau:
- Tải ứng dụng MyVinaPhone tại Google Plays Store/Apple Apps Store hoặc truy cập http://my.vinaphone.com.vn/. chọn Ứng dụng. Sau đó tải về và cài đặt vào smartphone.
- Mở ứng dụng, chọn Cập nhật thông tin. Hoặc sau khi đăng nhập ứng dụng, nhấn nút "Menu" (hình 3 gạch ngang) – chọn Cập nhật thông tin
- Điền đầy đủ các thông tin theo hướng dẫn, đính kèm ảnh chứng minh thư , ảnh chân dung.
- Đánh dấu chọn vào ô "Tôi cam kết là chủ sở hữu của thuê bao và các thông tin đã cập nhật là chính xác" và ấn "Đăng ký".
Hoặc khách hàng cũng có thể gửi thông tin qua email: cskh@vnpt.vn. Thông tin bao gồm: số thuê bao, họ tên, kèm ảnh chụp CMTND/Thẻ căn cước/Hộ chiếu cùng ảnh chân dung vào địa chỉ email: cskh@vnpt.vn. Nhân viên chăm sóc khách hàng của VinaPhone sẽ hỗ trợ nhập thông tin.
Chiều ngày 22-4, VinaPhone cho biết đã bổ sung nhân sự, cấp thêm user cho giao dịch viên để nhập số liệu lên hệ thống, tăng giờ làm việc tại các điểm giao dịch chính thức trên toàn quốc đến 21h hằng ngày. Cùng với đó, VinaPhone còn thành lập các tổ lưu động tại khu vực có đông khách hàng, các tổ chức, đơn vị có nhiều khách hàng phải cập nhật thông tin để chụp ảnh và hỗ trợ khách hàng nhập trực tiếp lên hệ thống. Trong những trường hợp đặc biệt, VinaPhone sẽ cử nhân viên tới trực tiếp cập nhật thông tin cho khách hàng.
Còn nhà mạng Viettel cho biết hiện tại khách hàng có thể bổ sung nhanh thông tin, ảnh chân dung qua ứng dụng My Viettel trên smartphone.
Sau đây là cách bổ sung lại thông tin thuê bao qua ứng dụng My Viettel:
Bước 1: Tải ứng dụng My Viettel từ kho ứng dụng Google Plays hoặc Apple Apps Store.
Bước 2: Đăng nhập vào ứng dụng My Viettel. (đăng nhập bằng số điện thoại Viettel cần thay đổi thông tin cá nhân). Nếu chưa có tài khoản thì thực hiện đăng ký hoặc đăng nhập bằng 3G/4G.
Bước 3: Truy cập vào Tài khoản cá nhân (ở góc trái màn hình). Và chọn "Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây".
Bước 4: Chọn Mục ảnh chân dung (tải ảnh chân dung đã chụp lên).
Bước 5: Điền đầy đủ thông tin gồm: "Số CMND, địa chỉ theo CMND, thêm ảnh chụp hai mặt trước sau của CMND" tiếp đến chọn "Tôi cam kết thông tin đã khai là đúng".
Bước 6: Hoàn tất việc cập nhật thông tin bằng cách bấm "Xác nhận".
Nhà mạng Viettel lưu ý khách hàng là khi khai báo thông tin cần đảm bảo tính chính xác cao. Bởi mọi thông tin cung cấp sẽ được lưu lại sau khi "Xác nhận". Nếu sai sót trong quá trình nhập và muốn chỉnh sửa, yêu cầu phải đến trực tiếp điểm giao dịch của Viettel để thực hiện.
Hiện chỉ có VinaPhone và Viettel cho phép khách hàng bổ sung thông tin, ảnh chân dung qua ứng dụng, trên website trực tuyến, còn với nhà mạng MobiFone khách hàng vẫn phải tự đến các điểm đại lý dịch vụ để bổ sung thông tin.